Có bao giờ là quá muộn để bắt đầu huấn luyện một chú chó lớn tuổi?

Ngày đăng: 31/03/2023 08:46 PM

     Chúng ta có thể huấn luyện một chú chó ở bất cứ độ tuổi nào kể từ khi chúng biết chạy nhảy. Nhưng tất nhiên sẽ có độ tuổi nào huấn luyện tốt nhất và những độ tuổi nào là quá sớm hoặc quá muộn để huấn luyện chó. Bài viết sau chia sẻ thông tin xung quanh câu hỏi chó bao nhiêu tuổi huấn luyện tốt. 

Có bao giờ là quá muộn để bắt đầu huấn luyện một chú chó lớn tuổi?


     Bạn có thể tự hỏi: Có phải một con chó nhiều tuổi thì đã quá trễ để bắt đầu huấn luyện ? Hãy yên tâm rằng cho chú chó của bạn là 5 hay 10 tuổi thì nó vẫn có thể được huấn luyện trở nên tốt hơn rất nhiều khi được huấn luyện đúng cách.

     Những chú chó lớn tuổi thường đã quen với việc không vào khuôn khổ. Tuy nhiên khi được huấn luyện sẽ đem lại nhiều lợi ích như:

     - Giúp chú chó của bạn trở nên thú vị hơn bên cạnh bạn, nhờ nó được huấn luyện làm nhiều trò vui như bắt tay, nằm, bò, chào, đi, đứng theo hiệu lệnh/

     - Huấn luyện sẽ giúp chó của bạn tự tin, năng động, phát huy tốt nhất các khả năng vốn có.

     - Khi được huấn luyện đúng cách, còn giúp chó của bạn khỏe mạnh hơn – cả về thể chất và tinh thần. Cũng có thể nói rằng, bạn đang làm cho nó hạnh phúc hơn vì được vui chơi, học tập trong môi trường nhiều bạn cún khác.

     - Và đặc biệt, với những chú chó đã bên cạnh bạn lâu mà chưa được huấn luyện việc đi vệ sinh đúng giờ, đúng chỗ. Nó thường đi vệ sinh trong nhà, bất kể giờ giấc gây phiền toái cho bạn dù bạn rất yêu thương nó. Để khắc phục, chỉ có thể huấn luyện chú cún của mình vào nề nếp.

     Việc tự huấn luyện chó tại nhà có thể đòi hỏi nhiều thời gian, và bạn lo sợ mình không đủ khả năng tự huấn luyện. Hãy nhờ sự tư vấn của chuyên viên huấn luyện chó, để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho chú chó của bạn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Điện thoại