Bạn đã biết cách dạy chó nằm ngồi chưa?

Ngày đăng: 04/04/2023 10:19 PM

     Chó là loài động vật thông minh, nhanh nhạy, khả năng tư duy của chúng tương đương với những đứa trẻ 2 tuổi. Chúng có thể hiểu được những mệnh lệnh đơn giản như ngồi chạy lấy đồ vật nếu như bạn có cách huấn luyện chó con, chó lớn phù hợp. Dưới đây TRƯỜNG HUẤN LUYỆN CHÓ NGHIỆP VỤ CẢNH KHUYỂN chia sẻ tới bạn cách huấn luyện chó nằm ngồi tại nhà, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình nuôi dạy chó của mình.

Hướng dẫn cách dạy chó nằm ngồi


     Dạy chó ngồi theo lệnh là một trong những hành vi đơn giản nhất mà bạn có thể dạy và đây là mệnh lệnh cơ bản đầu tiên trong quá trình huấn luyện chó. Ngồi có thể là hành vi khá hữu ích trong một số trường hợp, nhưng quá trình huấn luyện cũng là điểm khởi đầu của việc hình thành mối quan hệ vai vế giữa chủ và chó.

     Khi chó học được cách ngồi theo lệnh, bạn sẽ có được sự chú ý từ chó, điều này giúp cho việc huấn luyện sau này trở nên dễ dàng hơn. Các phương pháp nhất định có hiệu quả đặc biệt tốt đối với chó con trong khi các phương pháp khác phù hợp với chó lớn, ít hiếu động hơn.

Ra lệnh ngồi

     Bạn đứng gần chó với khoảng cách 1m, sau đó ra lệnh cho chó “Ngồi” trước mặt. Tay trái bạn cầm cuộn dây đưa lên cao để cổ chó hơi ngẩng lên. Bàn tay phải úp lòng về phía chó cho chó nhìn rõ động tác hô “Ngồi”. Bạn cần lưu ý rằng hiệu lệnh phải khớp với bàn tay giơ lên cao cùng lúc.

Ra lệnh nằm

     Sau khi thực hiện xong động tác “Ngồi” cho chó, bạn tiếp tục hô lệnh “Nằm”. và lệnh cúi người xuống. Bạn dùng tay phải kéo dây úp vào lòng bàn tay xuống và hạ thấp theo chiều sát đất. Bạn tiếp tục lặp lại để chó “Nằm”, “Ngồi” như thế khoảng 20 – 30 lần.

Kéo dài khoảng cách

     Ở những lần thực hành tiếp theo, bạn tăng dần khoảng cách đến hết chiều dài của dây 10-25m. Khi chó đã thuần thục, bạn có thể bỏ dây và huấn luyện bằng hiệu lệnh của tay.

Kết thúc lệnh

     Bạn đứng cách chó khoảng 10m, rồi hô “Ngồi”, đồng thời giơ tay phải lên cao. Lòng bàn tay bạn đưa ra phía trước, mũi tay chỉ lên trời. Đến khi hô chó “Nằm”, bạn đồng thời hạ tay xuống ngang hông, lòng bàn tay úp xuống đất.

     Tốt nhất, bạn nên thực hiện bài tập này cho chó 3 lần 1 tuần để chó dần tiếp thu được các lệnh đơn giản như thế. Để khuyến khích chó thực hiện tốt hơn, bạn có thể dùng bánh thưởng.

     Hy vọng bài viết của TRƯỜNG HUẤN LUYỆN CHÓ NGHIỆP VỤ CẢNH KHUYỂN sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn có thể huấn luyện thành công chú chó nhà mình nhé!

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
Điện thoại